สิ่งที่ผู้สมัครต้องทราบ?
|
เพื่อปรับปรุงฐานข้อมูลผู้สมัครให้ถูกต้อง สมบูรณ์และเป็นปัจจุบันและย้ายฐานข้อมูลไปสู่ระบบใหม่ โดยยกเลิกฐานข้อมูลในระบบเดิม ขอให้ผู้สมัครที่เคยลงทะเบียนสอบออนไลน์ CU-TEP, CU-AAT, CU-TAD, CU-ATS ยืนยันข้อมูล ดังต่อไปนี้
ขั้นตอน |
การดำเนินการ |
รหัสผ่าน
|
หากลืมรหัสผ่าน ให้ดำเนินการดังนี้
(1) คลิกลืมรหัสผ่าน
(2) ใส่เลขบัตรประจำตัวประชาชน พร้อม E-mail ที่ได้ลงทะเบียนไว้เพื่อให้ระบบรับสมัครออนไลน์ส่งอีเมลรีเซทรหัสผ่าน ไปยัง E-mail ของผู้สมัคร
|
ข้อมูลผู้สมัคร
|
ได้แก่
(1) ชื่อ – นามสกุล (ภาษาอังกฤษ)
(2) สัญชาติ
(3) เพศ
(4) ข้อมูลการศึกษา
(5) ที่อยู่
* ข้อมูลผู้สมัครต้องถูกต้องตรงตามข้อมูลที่ระบุในบัตรประชาชนหรือหนังสือเดินทาง
|
อัพโหลดภาพถ่าย(ตามตัวอย่าง) และบัตรประจำตัวประชาชนด้านหน้า(ตามตัวอย่าง)
|
ระบบจะเก็บข้อมูลที่ผ่านการยืนยันจากผู้สมัครแล้วเพื่อนำไปใช้ในการจัดสอบและรายงานผลคะแนนต่อไป ประกาศ ณ วันที่ 26 สิงหาคม 2256 ปรับปรุงฉบับที่ 1 วันที่ 16 มกราคม 2557
|
ข้อควรระวัง |
1.
|
ข้อมูลที่ผ่านการยืนยันแล้ว จะปรากฎในฐานข้อมูลผู้เข้าสอบและผลการสอบครั้งนั้นจนหมดอายุใช้งาน(2 ปี)
|
2.
|
ผู้สมัครสามารถแก้ไขข้อมูลในช่อง ชื่อ สกุลได้ด้วยตนเอง โดยการแก้ไขจะมีผลสมบูรณ์ทันทีหากผู้สมัครยังมิได้ยืนยันข้อมูลและพิมพ์เอกสารชำระเงิน ในกรณีที่ผู้สมัครทำการแก้ไขหลังจากการพิมพ์เอกสารชำระเงินแล้ว ผลการแก้ไขจะสมบูรณ์ในการสมัครครั้งต่อไป
|
3.
|
ผู้เข้าสอบที่ต้องการแก้ไขข้อมูลหลังพิมพ์เอกสารชำระเงินแล้ว ต้องแจ้งการแก้ไขเป็นหนังสือเพื่อขออนุมัติเข้าสอบมายังศูนย์ทดสอบฯ ในวันทำการสุดท้ายของสัปดาห์ก่อนการสอบในรอบนั้นๆ (ประกาศ ณ วันที่ 29 พฤศจิกายน 2556 ปรับปรุงฉบับที่ 1 วันที่ 16 มกราคม 2557) (โดยผลการแก้ไขจะสมบูรณ์ในรอบถัดไป)
|
|
ผู้สมัครสอบสามารถชำระเงินค่าสมัครสอบ ทางใด และสามารถชำระเงินภายใน เวลาใด? |
สามารถชำระเงินภายในเวลา 23.00 น. ของวันถัดไปหลังจากผู้สมัครได้ทำการลงทะเบียนสมัครสอบ โดยต้องไม่เกินวันสุดท้ายในระยะเวลาการสมัครสอบ ถ้าหากชำระเงินเกินเวลาที่กำหนด ทางระบบจะปรับยอดเป็นวันถัดไป ซึ่งถือว่าเกินตามระยะเวลาการชำระเงิน จะถือว่าผู้สมัครได้ชำระเงินเกินกำหนดระยะเวลาการสมัครสอบ ช่องทางการชำระเงินค่าสมัครสอบมีดังนี้
ช่องทางการชำระเงิน |
การดำเนินการ |
ชำระเงินผ่านทางเคาน์เตอร์ธนาคารหรือร้านค้าที่ปรากฏในใบชำระเงินของท่าน
|
พิมพ์ใบชำระเงินจากระบบการสมัคร และนำใบชำระเงินไปยื่นกับทางเคาน์เตอร์ธนาคารหรือร้านค้า เพื่อทำการชำระเงิน
|
ชำระเงินผ่านตู้ ATM
|
เลือกเมนูชำระสินค้าและบริการ ทำการใส่ Ref 1 และ Ref 2 ตามที่ระบุไว้ในใบชำระเงินที่พิมพ์ออกมาจากระบบ
|
ชำระเงินผ่าน M-banking
|
โดยใช้ App ธนาคารพาณิชย์ที่ปรากฏอยู่ในใบชำระเงิน และแสกน QR Code ในการชำระเงิน (หากผู้สมัครไม่แสกน OR Code ขอให้ระมัดระวัง ในการเลือก Code ชำระเงิน และการพิมพ์ Ref 1 และ Ref 2)
|
|
ผู้สมัครสอบพบว่ามีเลขที่บัตรประชาชน ถูกใช้ไปแล้ว ทำอย่างไร? |
ทางผู้สมัครเคยทำการลงทะเบียนประวัติออนไลน์แล้ว ให้ทางผู้สมัครคลิกที่ ลืมรหัสผ่าน / forgot password เพื่อตั้งรหัสผ่านใหม่ และใช้ในการเข้าสู่ระบบในครั้งต่อไป
|
จำรหัสผ่าน (Password) เข้าระบบออนไลน์ไม่ได้ทำอย่างไร? |
ขอให้ผู้สมัครคลิกที่ ลืมรหัสผ่าน / forgot password เพื่อทำการเปลี่ยนรหัสผ่านใหม่ และใช้ในการเข้าสู่ระบบในครั้งต่อไป
|
กรณีคลิกลืมรหัสผ่าน ไม่สามารถตั้งรหัสผ่านใหม่ได้ทำอย่างไร? |
อาจมีความผิดพลาดตั้งแต่ครั้งแรกในการลงทะเบียน เนื่องจากผู้สมัครกรอก อีเมล ผิด ขอให้ผู้สมัครแจ้งปัญหาที่พบต่อศูนย์ทดสอบฯ พร้อมแนบไฟล์สแกนบัตรประจำตัวประชาชนของตนเองส่งมาทาง E-mail : cuatc@chula.ac.th เจ้าหน้าที่จะตรวจสอบข้อมูล และดำเนินการแก้ไขให้
|
ผู้สมัครสอบต้องการแก้ไขเลขประจำตัวประชาชน หรือ เลขที่หนังสือเดินทาง ตัวสะกดชื่อภาษาอังกฤษ และนามสกุลภาษาอังกฤษ ในระบบออนไลน์ต้องทำอย่างไร? |
ขอให้ผู้สมัครทำตามขั้นตอนดังนี้
ขั้นตอน |
การดำเนินการ |
1.
|
ดาวน์โหลดใบคำร้อง กรอกข้อมูลให้เรียบร้อยและครบถ้วน
|
2.
|
ชำระเงินค่าธรรมเนียมจำนวน 50 บาทผ่านทางธนาคาร โดยโอนเงินเข้าบัญชี
|
|
ชื่อบัญชี ศูนย์ทดสอบทางวิชาการแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เลขที่บัญชี 026-2-05029-9 ธนาคารกสิกรไทย สาขาสยามสแควร์
|
|
3.
|
ส่งใบคำร้องและสลิปโอนเงิน ทาง E-mail : cuatc@chula.ac.th
|
หมายเหตุ การแก้ไขข้อมูลข้างต้น สามารถดำเนินการได้ก่อนวันสอบ และต้องไม่เกิน 3 วันทำการโดยนับจากวันสอบ (สำหรับผู้สมัครระบบ CBT ต้องดำเนินการก่อนวันสอบเท่านั้น) เพื่อให้ข้อมูลดังกล่าวปรากฎในใบรายงานคะแนนได้อย่างถูกต้อง
|
|
ผู้สมัครสอบต้องการลงทะเบียนใหม่ ในระบบลงทะเบียนออนไลน์ แต่หน้าเว็บไซต์แสดงข้อความ "มีผู้อื่นใช้ หมายเลขบัตรประชาชน หรือเลขที่หนังสือเดินทาง นี้แล้ว กรุณาติดต่อศูนย์ฯ" หรือ "เลขที่บัตรประจำตัวประชาชน หรือ เลขที่หนังสือเดินทาง หรือ วันเกิด ผิดพลาด กรุณาติดต่อเจ้าหน้าที่ศูนย์" ต้องทำอย่างไร? |
ขอให้ผู้สมัครคลิกที่ ลืมรหัสผ่าน / forgot password เพื่อทำการเปลี่ยนรหัสผ่านใหม่ และใช้ในการเข้าสู่ระบบในครั้งต่อไป หากไม่สามารถเปลี่ยนรหัสผ่านได้ ขอให้สแกนหรือถ่ายรูปบัตรประจำตัวประชาชน พร้อมรายละเอียด ส่งมาทาง E-mail : cuatc@chula.ac.th
|
การเข้าสอบของผู้พิการทางร่างกาย? |
ผู้พิการทางร่างกาย เช่น ผู้พิการทางสายตา ผู้พิการทางการได้ยิน(ใช้เครื่องช่วยฟัง) ผู้พิการที่ต้องนั่งรถเข็น เมื่อสมัครในแต่ละรอบ กรุณาแจ้งให้ศูนย์ทดสอบฯทราบล่วงหน้าอย่างน้อย 1 อาทิตย์ ก่อนวันสอบ เพื่อจะได้จัดเตรียมห้องสอบและกรรมการคุมสอบที่เหมาะสม โดยเขียน ใบคำร้อง ส่งมาทาง E-mail : cuatc@chula.ac.th เท่านั้น กรณีที่ผู้สมัครมีอุปกรณ์เครื่องช่วยฟัง หรืออุปกรณ์ช่วยในการมองเห็น ขอให้นำส่งอุปกรณ์ดังกล่าวให้ เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ ก่อนเปิดประตูห้องสอบ ของวันสอบ
|